Theo top 100 thương hiệu của Interbrand, Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị nhất, đứng ở vị trí thứ 8, chỉ sau Apple, Google
Theo top 100 thương hiệu của Interbrand, Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị nhất, đứng ở vị trí thứ 8, chỉ sau Apple, Google…
Top 100 thương hiệu toàn cầu của Interbrand được xếp hạng dựa trên tiêu chí hoạt động tài chính, vai trò của thương hiệu tới quyết định mua hàng và sức mạnh cạnh tranh. Top 100 thương hiệu toàn cầu năm nay có sự hiện diện của 13 thương hiệu xe hơi lớn trên thế giới.
Năm nay, Toyota đã thăng hạng 2 bậc từ vị trí thứ 10 lên thứ 8. Tất cả là nhờ những dấu hiệu kinh doanh khả quan của hãng tại một sô thị trường lớn như Trung Quốc và châu Âu. Hai thương hiệu xe sang đến từ Đức là Mercedes và BMW lần lượt giữ vị trí thứ 10 và 11. Cả hai thương hiệu này đều được đánh giá cao trong năm nay nhờ những mẫu xe mới hấp dẫn và công nghệ đỉnh cao.
Toyota đang lấy lại vị thế sau khủng hoảng
Giữ vị trí 20 trong top 100 là Honda, thương hiệu này được đánh giá cao bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở lĩnh vực xe gắn máy tại các quốc gia đang phát triển. Sau Honda là Volkswagen ở vị trí thứ 31, Ford thứ 39, Hyundai thứ 40 và Audi là 45.
Ngoài ra một số thương hiệu lớn cũng có mặt trong danh sách của Interbrand như: Nissan (56), Porsche (60), Kia (74), Chevrolet (82) và Land Rover (91).