03-04-2018, 2:25 pm

Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu

Nhấn mạnh chân ga, động cơ phản ứng chậm và tiếng máy hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.

Bướm ga mở tỷ lệ với mức đạp chân ga và khí hút tương ứng, xăng cũng được cung cấp vào theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc. Vì thế điều kiện cần để động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất là có đủ xăng và gió. Thiếu một trong hai thứ máy sẽ yếu.

Lọc gió quá bẩn

Hãy nghĩ tới nguyên nhân này nếu thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn cản trở không khí nạp vào buồng đốt. Vì thế cần vệ sinh lọc gió định kỳ từ 3 - 6 tháng một lần.

Tắc lọc xăng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa chừng, nhưng nếu dừng xe một thời gian có thể khởi động lại được.

Tắc lòng xăng làm động cơ mất công suất hoặc chết máy giữa đường.

Tắc lòng xăng làm động cơ mất công suất hoặc chết máy giữa đường.

Bơm xăng mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất rò rỉ

ECU kiểm soát lượng xăng theo thời gian đóng mở kim phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2,0-5,8 atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh. Áp suất thấp làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.

Bơm nhiên liệu rất khó hỏng, tuổi thọ trung bình lên tới 6 năm và thường bị thay oan. Khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Thực tế nhiều trường hợp lại do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị két, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất.

Áp suất phun đảm bảo nhưng lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu. Nguyên nhân là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền tín hiệu sai, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn.

Điện cực bu-gi mòn

Để quá trình cháy diễn ra hoàn hảo, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất. Việc điều chỉnh khe hở cần phải được thực hiện theo khuyến cáo riêng của từng loại xe.

Tỷ số nén thấp

Vấn đề này thường xuất hiện trên xe ít thay dầu hoặc sử dụng lâu năm. Trong kỳ cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh hoặc giữa xu-pap và đế làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông. Trường hợp nặng dầu có thể vào buồng đốt làm bẩn bu-gi. Dầu máy cũng nhanh bẩn hơn. Đây là hư hỏng nặng cần phải đại tu, để xác định chính xác vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách bơm khí nén vào buồng đốt qua cổng lắp bu-gi và đo mức sụt áp trong kỳ nén (tất các các van của hệ thống phân phối khí đều đóng).

Tắc đường ống xả

Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng khí độc thải ra môi trường. Nhưng sử dụng lâu ngày nó lại trở thành tác nhân tác đường ống xả. Khí thải ùn ứ trong đường ống, động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài. Áp suất xả lớn còn làm giảm lượng khí nạp dẫn tới hiện tượng tổn hao công suất.

------------

Phụ tùng ô tô Vâng chuyên cung cấp các loại mô tơ bơm xăng chân to, chân nhỏ chất lượng ổn định, hàng 100% xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm được sử dụng chung cho nhiều loại xe Mitsubishi, Honda, Mazda, Nissan, Toyota. Mô tơ bơm xăng Toyota Innova, Vios, Altis 2009.
Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm bởi hàng có bảo hành thời gian sử dụng. 1 đổi 1 trong vòng 6 tháng. Chất lượng đảm bảo! Bán lẻ 1,2tr/cái. ( Ngoài ra, các SP như lọc gió, lọc xăng, buzi và các sản phẩm khác xin vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết:

Phụ tùng ô tô Vâng- Số 1/460 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT 0912 724829, 0982 524829

Website: phutungoto.pro.vn

Bài viết liên quan
AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRÊN XE Ô TÔ
03-04-2018, 2:25 pm
Côn trượt khiến xe ì khi vượt dốc
Côn trượt khiến xe ì khi vượt dốc
Khi bạn nhấn ga để vượt dốc hoặc tăng tốc, trong khi vòng tua động cơ lên cao, máy khỏe, nhưng xe lại có vẻ khá ì. Đó là dấu hiệu thể hiện mô-men từ động cơ không được truyền tới bánh xe do côn bị trượt.
03-04-2018, 2:25 pm
NHỮNG BỆNH THƯỜNG GẶP Ở Ô TÔ VÀ CÁCH SỬA CHỮA
03-04-2018, 2:25 pm
Cẩm nang phải nhớ khi đi bảo dưỡng xe
03-04-2018, 2:25 pm
Ôtô ở Việt Nam có nên sử dụng xăng A95?
03-04-2018, 2:25 pm
ROLLS-ROYCE PHIÊN BẢN VIỆT CỰC ĐỘC
03-04-2018, 2:25 pm
XỬ LÝ KHI Ô TÔ BỊ MẤT PHANH
XỬ LÝ KHI Ô TÔ BỊ MẤT PHANH
Làm gì khi ô tô bị mất phanh?? Về số thấp, báo hiệu cho xe khác, đạp nhồi phanh, cho xe chạy đánh võng liên tục nếu có thể. Cuối cùng là dùng dải phân cách, con lươn hoặc bụi cây để dừng xe.
03-04-2018, 2:25 pm
NGUY CƠ MẮC UNG THƯ DO SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA Ô TÔ
NGUY CƠ MẮC UNG THƯ DO SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA Ô TÔ
Thói quen sai lầm trong khi sử dụng ô tô có thể gây hại không ngờ cho sức khỏe, đặc biệt là việc mở điều hòa ngay khi lên xe bởi có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư.
03-04-2018, 2:25 pm
Tìm hiểu hệ thống phanh trên xe ô tô
03-04-2018, 2:25 pm
KIA BẤT NGỜ CÔNG BỐ KIA K900 2015 PHIÊN BẢN HIỆU SUẤT CAO
KIA BẤT NGỜ CÔNG BỐ KIA K900 2015 PHIÊN BẢN HIỆU SUẤT CAO
Được phát triển từ Kia K900 2015 nguyên bản, phiên bản hiệu suất cao dự kiến sẽ có sức mạnh lớn hơn 420 mã lực của bản tiêu chuẩn và sẽ được trình làng tại triển lãm SEMA.
03-04-2018, 2:25 pm
mess